THỰC PHẨM SẠCH – XU HƯỚNG TIÊU DÙNG HIỆN ĐẠI

THỰC PHẨM SẠCH – XU HƯỚNG TIÊU DÙNG HIỆN ĐẠI

Trong xã hội phát triển, người dân ngày càng chú ý đến sức khỏe của bản thân cũng như của gia đình. Do vậy, nguồn gốc xuất sứ của từng loại thực phẩm là vấn đề quan tâm hàng đầu của xã hội và người tiêu dùng hay nói cách khác xu hướng “tiêu dùng hiện đại là hướng tới những sản phẩm sạch”

    Mật ong là loại thức uống bổ dưỡng, được người tiêu dùng sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, sự buông lỏng trong khâu kiểm soát, quản lý khiến cho một lượng lớn mật ong trên thị trường không đảm bảo chất lượng. Nhiều sản phẩm bị pha trộn, chứa chất hóa học, chứa chất bảo quản, thậm chí làm giả, làm nhái được rao bán công khai và kết quả là hàng nghìn người tiêu dùng rước họa vào thân.

Xu hướng tiêu dùng hiện đại: tìm mua và sử dụng thực phẩm sạch

    Để bảo vệ mình trước vấn nạn về mật ong bẩn, mật ong giả, kém chất lượng, người tiêu dùng đã tìm đến các nguồn cung cấp thực phẩm sạch từ các trang trại nuôi ong uy tín. Đã có không ít các gia đình đã tìm kiếm những nguồn mật ong rừng từ người quen, hoặc phải tìm mua sử dụng mật ong từ nước ngoài để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng biết nguồn cung cấp mật ong uy tín.

 

Mật ong 5 Sạch được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

Tiêu chí 5 sạch trong Mật ong 5 sạch:

1. Khai thác từ hoa và lá

   Mật ong lấy từ hoa và lá, là 2 nguồn tiết mật chính của cây. Ong thu dịch ngọt từ hoa, lá, nụ, chồi của cây xanh tiết ra, mang về tổ chế biến thành mật ong. Nước ngọt ong lấy từ hoa gọi là mật hoa, còn lấy từ các bộ phận khác gọi là mật ngoài hoa, nhưng mật ngoài hoa chủ yếu là mật lá nên cũng có thể gọi là mật lá.

2. Tinh lọc sạch cặn bã

   Mật ong lấy từ trang trại nuôi về cho qua lọc thô nhằm loại bỏ các mẫu sáp, ke ong sau đó đưa qua lưới lọc tinh, lọc mật sạch những phần sót lại.

3. Lượng nước trong hạn mức ngăn chặn lên men (Độ ẩm ~ 20%)

   Độ ẩm của mật ong là tiêu chí chất lượng để xác định khả năng duy trì chất lượng ổn định và chống lại sự hư hỏng của mật ong do hiện tượng lên men: độ ẩm càng cao, khả năng lên men của mật ong sau khi lưu trữ càng cao.

   Khi độ ẩm > 25% thì quá trình lên men xảy ra, khi đó các chất dinh dưỡng sẽ bị biến đổi, làm giảm chất lượng, thành phần dinh dưỡng của mật ong.

   Độ ẩm trong mật ong càng thấp thì mật ong càng chất lượng.

4. Hàm lượng HMF trong hạn mức cho phép (HMF < 40 mg/kg, tiêu chuẩn Hoa Kỳ)

   Trong mật ong có tỷ lệ chất Hydroxymethylfurfurol (HMF) - hợp chất hữu cơ có nguồn gốc từ tình trạng mất nước của đường fructosa - được tìm thấy với số lượng ít.

   Hàm lượng HMF càng cao càng ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với con người thì tác hại chưa rõ, một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó gây hại, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư trên chuột thí nghiệm, thậm chí gây biến đổi gen. Mật ong để càng lâu hàm lượng HMF càng tăng, mật mua về nên sử dụng càng sớm càng tốt, khuyến cáo người tiêu dùng không nên để lâu quá 2 năm. Ngoài ra, không nên bảo quản mật ong ở nhiệt độ quá cao (lý tưởng 21 - 26 độ C), không thấp hơn 17 độ C, tránh xa bếp gas, lò vi sóng...

   Riêng “Mật ong 5 sạch” hàm lượng HMF 23.9 mg/kg (<40mg/kg) đạt tiêu chuẩn nhập khẩu ở các nước Mỹ và Châu Âu, chứng minh không pha đường, không chất bảo quản hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng yên tâm sử dụng.

5. Quy trình thanh trùng diệt khuẩn.

   Mật ong 5 sạch sau khi lọc tinh được đưa qua quá trình thanh trùng diệt khuẩn theo công nghệ hiện đại nhằm loại bỏ những vi sinh vật có hại đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ

Lý do mà bạn nên chọn Mật ong 5 sạch:

+ Mật ong 5 sạch khai thác từ nguồn mật chất lượng với quy trình chọn lọc khép kín ngay từ đầu vào trước khi đưa vào sản xuất

+ Mật hoàn toàn chín đủ ngày, đạt yêu cầu về màu và độ đậm đặc ngay từ lúc thu hoạch.

+ Lượng HMF đạt tiêu chuẩn quốc tế và chứng minh mật ong hoàn toàn không pha đường và không chứa chất hóa học, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

+ Độ ẩm trong mật ong càng thấp thì mật ong càng chất lượng, màu mật ong càng trong càng đẹp, có mùi hương đặc trưng của hoa và có vị ngon, dịu trong mật.

 

CÔNG TY CP HONEYBOY

← Bài trước Bài sau →