Thông tin

Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất, những thông tin thú vị nhất sẽ được HONEYBOY cập nhật liên tục.

Quy trình sản xuất

Với tâm huyết muốn đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, mỗi một sản phẩm Honeyboy trước khi đến được tay người tiêu dùng đều phải trải qua quy trình sản xuất và kiểm soát nghiêm ngặt.

Giới thiệu chung

HONEYBOY là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ ong mật với chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Chính thức thành lập từ tháng 2/2012. Công ty cổ phần HONEYBOY đi lên từ một gia đình có nghề nuôi ong truyền thống lâu đời tại Bà Rịa- Vũng Tàu, chuyên cung cấp mật ong thô cho các nhà thu mua trong nước để xuất khẩu.

Với tâm huyết muốn đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, một thương hiệu đáng tin cậy và muốn đưa mật ong của Việt Nam ra thị trường quốc tế, quyết tâm mở rộng sản xuất kinh doanh và công ty Cổ Phần HONEYBOY ra đời.

Khó khăn của việc đưa mật ong xuất khẩu ra nước ngoài

Mật ong của Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị trí của mình khi đứng thứ 2 sau Trung Quốc về sản lượng mật ong xuất khẩu ra nước ngoài. Dự kiến đây sẽ là món hàng mang lại lợi nhuận rất lớn cho các doanh nghiệp và sẽ nhanh chóng nổi tiếng trên thị trường trong nước lẫn thế giới. Tuy nhiên việc xuất khẩu mật ong cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và lỗ hổng. Hãy cùng xem đó là những vấn đề nan giải gì!

IMG 3566 1

Thực trạng việc mật ong xuất khẩu ra thị trường thế giới

Ngoài thị trường Mỹ đã nhập khẩu gần 90% mật ong Việt Nam thì việc mật ong xuất khẩu sang thị trường EU cũng rất khả quan. Theo thống kê thì sản lượng mật ong được đưa vào EU tăng lên rất nhanh và là dấu hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, cũng như nhiều mặt hàng khác của Việt Nam, mật ong khi ra nước ngoài gặp rất nhiều trở ngại do không đạt tiêu chuẩn quốc tế mà nguyên nhân chính là do Việt Nam thiếu kiến thức, kỹ thuật về việc nuôi ong, chưa quản lí được chất lượng và chiến lược marketing còn yếu. Cụ thể rất nhiều doanh nghiệp mật ong hàng đầu Việt Nam vẫn còn loay hoay trong việc tìm thương hiệu cho mình. Dường như công tác marketing và tìm thương hiệu cho mình nói riêng và cho mật ong Việt Nam nói chung chưa được chú trọng mà chủ yếu do truyền miệng.

IMG 3922 1

Mặc dù mật ong xuất khẩu của nước ta được mang ra thế giới rất nhiều nhưng khi sang đến các quốc gia phương Tây thì họ lại đóng chai và dán mác của họ khiến thương hiệu mật ong Việt Nam chưa được biết đến nhiều trên thế giới. Khi thị trường nước ngoài chưa ổn định thì thị trường mật ong trong nước lại đang lung lay, khó có thể giữ vững khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2016. Mặc dù là nước có sản lượng mật ong lớn nhưng giá mật ong xuất khẩu thô của Việt Nam lại thấp hơn các nước Thái Lan, Malaysia do các doanh nghiệp Việt Nam tự cạnh tranh với nhau, ép giá người nuôi ong khiến chất lượng mật ong ngày càng đi xuống và chịu điều tiếng xấu. Nếu các doanh nghiệp không đoàn kết lại với nhau thì không những thị trường nước ngoài mà thị trường trong nước cũng sẽ bị các nước bên ngoài thâu tóm.

20170711 DSCF2016

Rất nhiều chuyên gia cho rằng thị trường mật ong chất lượng trên thế giới đang ngày càng sôi động nhờ vào việc người tiêu dùng chú trọng hơn đến sức khỏe và làm đẹp của mình. Bên cạnh đó thành phần dưỡng chất trong mật ong rất quý vì vậy trong tương lai không xa, nhu cầu tiêu thụ của mật ong sẽ tăng lên rất nhanh. Hy vọng các doanh nghiệp cũng như Nhà nước ta tìm được lời giải cho bài toán khó khăn trong việc mật ong xuất khẩu ra nước ngoài cũng như tiêu thụ trong nước.

Nguồn: Thông tin tổng hợp

Tư vấn về sản phẩm

Trang Dinh

Tổng đài hỗ trợ
0982768414 - (08) 3931 2132
Facebook Chat